วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เทศกาลปล่อยแสง 3






นิทรรศการเทศกาลปล่อยแสง เป็นเหมือนตลาดนัดทาง ความคิดสร้างสรรค์ของนิสิต นักศึกษา ระดับ ปวช. ปวส. และปริญญาโท เพื่อแรกเปลี่ยน ต่อยอด พัฒนา จนเป็นธุรกิจอย่างมีประสิทธืภาพได้


**ผู้ที่เข้ามาชมจึงมีหลากหลาย ทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ คนทำงานออฟฟิต เด็กมหาลัย เด็กมัธยม และบุคคล ทั่วไปที่เห็นงานนี้ แต่ละคนล้วนได้เห็นความรู้ใหม่ๆ และส่วนบางส่วนที่เรามองข้ามไป จากเหล่านักออกแบบ รุ่นใหม่เป็นการกระตุ้นให้ผู้คน ให้ความสำคัญแล้วใส่ใจ กับการออกแบบเพิ่มมากขึ้น

ผลงานที่สนใจ
i see
การประยุกต์ของที่เป็นเฟอร์นิเจอร์

i like
เหมาะสมกับการใช้ชีวิตในคอดโด หรือที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ จำกัด ตอนนี้มาก แล้วยังสามารถพับ หรือกลางออก เป็นได้อีกหลายแบบ เช่น เป็นที่นอน เก้าอี้ โซฟา ฯลฯ ตาม ต้องการได้เลย

i don’t like
วัสดุที่ใช้รู้สึกว่าจะเป็นหนัง ข้อจำกัดที่คิดก็คือ เวลานั่ง หรือนอน มันจะร้อน ทำให้เหงื่อออกง่าย ควรใช้แต่ในที่ที่มี เครื่องปรับอากาศเท่านั้น

ProJECT BY
จินตรา กิจโชคเจริญสกุล
ศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต

i see
การทารุณกรรมสัตว์

i like
สะท้อนใจเพราะเรื่องนี้มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอยู่ในสังคม ปัจจุบัน ซึ่งการกระทำแบบนั้นมันเกิดจากคนที่ชอบทำ กับ ทำเพราะหวังดี ซึ่งเราต้องหันมามองในจุดนี้กันให้มากขึ้น ว่าถ้าเราโดนกระทำแบบนั้นแล้วจะรู้สึกอย่างไร

i don’t like
ภาพและหนังสั้น ยังไม่แรงมาก เพราะถ้าแรงมากมันจะ กระชากใจคนดูได้อีก

ProJECT BY
ศุทธินี คุณสุทธิ์ ศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

i see
ประเทศไทยในปัจจุบัน

i like
เป็นการสื่อสิ่งต่างๆ รอบตัวเราในปัจุบันให้ดูแล้วเข้าใจง่าย ผ่านสัญลักษณ์ ง่ายๆ อย่างขวานหัก ก็นึกได้เลยว่า ปัญหาชายแดนภาตใต้ ส่วนตัวแมคโดนัลสวัสดี ก็บอกถึง ความนิยมใน fast food ของเมืองไทยได้อีกด้วย

i don’t like
ในแต่ละสัญลักษณ์จะใช้เส้นที่หนา ทำให้ดูยากไปบ้างเพราะ น้ำหนักเท่ากันหมด

ProJECT BY
ณัฐ แสนชื่น
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

1 ความคิดเห็น:

PNMNX กล่าวว่า...

ใจร้าวเลย เห้นรูปมึงทีนึง...